Công Ty Nồi Hơi Mạc Tích
Địa Chỉ: Đường Số 2, KCN Nhơn Trạch III-Giai Đọan 2, X. Long Thọ, H. Nhơn Trạch, T. Đồng Nai
Ðiện thoại + 84 251 - 3566 345/46/47/48/49 Fax: 84 251. 3566 344
Web : www.martech.com.vn - Email: info@martech.com.vn

VIETNAM
ENGLISH
 
Tìm kiếm    
 
DANH MUC SẢN PHẨM
Nồi hơi
Nồi dầu tải nhiệt
Lò Khí Nóng
Hệ thống điều khiển lò hơi
Hệ thống xử lý khói thải lò hơi
Bình chịu áp lực
Thiết bị trao đổi nhiệt
Phụ Kiện Lò Hơi
THÀNH VIÊN
Tài khoản
Mật khẩu
 
TIN NÓNG
» Martech Boiler đạt chứng chỉ ISO 9001:2008
» Công ty TNHH TM & DV MẠC TÍCH đã đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam
ĐỐI TÁC
Truy cập: 872955
 
Thương hiệu: Bảo vệ từ “gốc”

Vấn đề bảo vệ thương hiệu đang trở nên rất “nóng”. Tuy nhiên, việc “đòi” lại thương hiệu, thậm chí việc đăng ký bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài cũng chỉ là các công đoạn cuối của quy trình bảo vệ thương hiệu. 

Việc bảo vệ thương hiệu phải được đặt ra và “lồng” vào ngay từ ý tưởng tạo dựng thương hiệu, trong từng bước xây dựng thương hiệu, và trong cả quá trình phát triển thương hiệu. Nói cách khác, bảo vệ thương hiệu phải thực hiện từ “gốc”.

“Đánh” từ trong ra

Khi nói đến xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp thường nghĩ ngay đến việc xây dựng thương hiệu đối với khách hàng và các đối tác bên ngoài, tuy nhiên, xây dựng giá trị thương hiệu trong nội bộ là một nhân tố đóng góp quan trọng vào sự thành công của thương hiệu.
Lợi ích của công tác marketing nội bộ là:  

• Khuyến khích nhân viên làm việc tốt hơn;

• Trao quyền cho nhân viên cho họ có thêm trách nhiệm và bổn phận;

• Tạo ra hiểu biết chung về tổ chức kinh doanh;

• Khuyến khích nhân viên cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng cách đánh giá cao đóng góp có giá trị của họ cho sự phát triển của tổ chức;

• Giúp đỡ nhân viên học hỏi và có thể làm việc theo phong cách marketing;

• Cải thiện việc duy trì khách hàng và phát triển con người;

• Thống nhất văn hóa kinh doanh, cấu trúc, quản trị nhân sự, tầm nhìn và chiến lược với nhu cầu xã hội và nghề nghiệp của nhân viên;

• Tạo ra sự phối hợp và hợp tác tốt giữa các phòng ban trong công ty.

Ngày nay có rất nhiều công cụ giúp hỗ trợ công tác marketing và xây dựng thương hiệu nội bộ, như email, bản tin điện tử, bản tin in, mạng nội bộ, mail âm thanh, thu âm, video, CD, câu đố, trò chơi, bảo vệ màn hình, băng rôn, poster, bảng hiệu, hộp thư về nhà, ăn mừng, họp mặt công ty, họp mặt trên mạng, hoạt động xã hội, trình diễn nội bộ, hệ thống chia sẻ kiến thức, thưởng, các vật dụng có logo công ty...

Và “mặc áo giáp” khi ra ngoài

Khi mở rộng kinh doanh ra các thị trường nước ngoài, ngoài việc thấu hiểu khách hàng, phân tích môi trường kinh doanh và hoạch định chiến lược thương hiệu, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến việc đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền tại thị trường đó.

Khi Coca Cola vào Việt Nam, họ đã đăng ký độc quyền thương hiệu Coca Cola, ngoài ra cũng đăng ký cả những dấu hiệu có thể gây nhầm lẫn. Do vậy, khi Tập đoàn URC sản xuất trà xanh C2 đăng ký thương hiệu độc quyền thì không thể thực hiện được vì Coca Cola đã đăng ký
thương hiệu C2 rồi, URC đành phải đăng ký dưới tên C2Cool&Clean.  

Điều đó cho thấy, các thương hiệu lớn nhận thức rất cao về tầm quan trọng của việc xây dựngthương hiệu và đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Đăng ký bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và là tiền đề để doanh nghiệp xâm nhập thị trường một cách tự tin và hiệu quả hơn. Doanh nghiệp cần nắm vững hệ thống luật và trình tự tố tụng, đặc biệt với các
vấn đề liên quan đến kinh tế - kinh doanh của nước sở tại.

Nếu không có cán bộ chuyên trách hoặc không nắm vững các vấn đề này, doanh nghiệp cần phải thuê luật sư hoặc các tổ chức có chuyên môn nghiệp vụ để được tư vấn kịp thời.

MBA NGUYỄN ĐĂNG DUY NHẤT - Chủ tịch CMO Council Worldwide tại Việt Nam CEO Global Elite Consulting Corporation


NHỮNG BÀI VIẾT KHÁC
    Chỉnh sách hỗ trợ
    Phòng Kế hoạch Đầu tư
    Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn đã được UBND tỉnh Đồng phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 ngày 28 tháng 8 năm 2009.
   
   
    Khái quát khu
    Giá cho thuê
    Cơ sở hạ tầng
    Khái quát KCN

© Copyright 2010 www.martech.com.vn All Rights Reserved | Design by PA Vietnam